Beastars

Beastars

Cái giá của thích nghi!

Bộ truyện đến từ 1 tác giả nữ sinh năm 1993 mới đây đã vừa kết thúc. Đây là một bộ truyện shounen mình đánh giá rất đáng đọc trong 1 vài năm đổ lại đây. Bộ truyện này tuy đăng ở tạp chí shounen nhưng nội dung của nó phải ở mức người lớn, vì những ẩn dụ mà nó cài cắm vào.

Ngoài các cmt vui là ship này ship kia, cuộc tình tay ba...... thì đây là bộ truyện nói về vấn đề xã hội, sự hoà hợp giữa người với người. Nhưng không vẽ ở bối cảnh loài người, mà lại ở bối cảnh động vật. Đủ mọi loại vấn đề được tác giả miêu tả thông qua các loài động vật. Loài ăn thịt sống với loài ăn cỏ, con lai......, sự khác nhau giữa tập tính các loài. Nội dung ra sao thì các bạn đọc để cảm nhận nhé  . Truyện sẽ có rất nhiều góc nhìn của nhiều giống loài ( tính cách con người ) nên tự cảm nhận sẽ hay hơn.

Mình đánh giá rất cao tác giả này vì tuổi đời rất trẻ mà đã có được góc nhìn vễ xã hội rộng đến như vậy. Khác với ông bố của mình chỉ chuyên vẽ về seri Baki đánh đấm bùm bụp....

Truyện đề cao tính hoà hợp giữa người với người. Mỗi người đều có cá tính riêng, nhưng khi làm chung, hay cùng hướng tới 1 cái gì đó thì mọi người cần phải vì mục đích chung mà hạ cái tôi của mình xuống  .

Để thích nghi thì cần kĩ năng, thích nghi làm sao để mình không bị mất cái chất của mình mà vẫn giữ được hoà khí với mọi người, hơi khó khăn lúc đầu nhưng về sau sẽ quen thôi 

Nếu một ngày đẹp trời nó được xuất bản ở VN thì thật tuyệt. Khuyên các bạn nên đọc.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Zetman: Đen và trắng

IPM và Định luật về công

[Phần 16] Giới thiệu tác giả: Kouji Mori + Kentaro Miura