Bartender

 

Bộ truyện này nói về nghề pha chế rượu, một nghề mà mình chưa bao giờ thấy tận mắt, ở truyện có rất nhiều kiến thức chuyên môn nhưng tác giả vẫn biết cách giúp chúng ta tiếp cận truyện mà không bị ngợp. Tác giả kết hợp những câu chuyện đời sống của nhân vật kết hợp với các loại rượu, đây là 1 sự kết hợp hoàn hảo khi vai trò của người pha chế là một người bắt cảm xúc của khách hàng từ đó cho ra một ly rượu có thể cứu rỗi tâm hồn của họ.

Câu truyện không có những tình huống giật gân hay cao trào quá mạnh mẽ, nó chỉ là những lát cắt cuộc sống của những khách hàng. Mỗi người lại có tâm sự, có câu chuyện riêng của mình, họ tìm tới quán bar của Sasakura để thưởng thức những ly rượu phù hợp nhất với cảm xúc của mình. Nhờ năng lực thấu cảm xuất chúng của mình mà mỗi ly cocktail do chính tay Sasakura làm ra đều là một liều thuốc có tỉ lệ pha chế hoàn hảo giúp xoa dịu vết thương lòng của những vị khách tình cờ bước qua cánh cửa gỗ nặng nề của quán bar Eden Hall. Bởi vì sau một ngày mệt mỏi, người ta tìm đến quán bar không phải để uống dăm ly rượu mà là tìm một người biết lắng nghe câu chuyện của mình.

Có hai loại công việc mà khi đã chọn thì ta không bao giờ được phản bội khách hàng của mình. Thứ nhất là làm bác sĩ/dược sĩ. Thứ hai là làm bartender… Lý do là gì? “Bởi vì đây là những công việc có thể biến thuốc chữa bệnh thành độc dược chỉ bằng một chút thay đổi trong công thức!”.

VÌ đây là truyện cần kiến thức chuyên môn cao nên bản dịch Tiếng Việt chưa đem lại sự thoả mãn cho mình ( khó hiểu ở nhiều chỗ và thô ). Hi vọng bộ truyện này sẽ được về Việt Nam với bản dịch chất lượng hơn, các bạn có muốn truyện này về VN không?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Zetman: Đen và trắng

IPM và Định luật về công

[Phần 16] Giới thiệu tác giả: Kouji Mori + Kentaro Miura