Zetman: Đen và trắng


Zetman là bộ truyện mình xếp thứ 1 trong list truyện của mình, không phải nó là truyện hay nhất mà nó là bộ truyện đã thay đổi mình từ phong cách, cách cảm nhận cho đến những bài học mà mình rút ra được. Ai trong các bạn cũng vậy phải không? ở một thời điểm nào đó sẽ có 1 bộ truyện giúp bạn thay đổi, với mình đó là Zetman.
Zetman là bộ truyện Seinen, Khoa học viễn tưởng, Hành động, Chính kịch theo chân hai nhân vật anh hùng ra tay cứu giúp mọi người. Hai người có cùng lý tưởng nhưng xuất thân của họ lại khác nhau nên mình sẽ phân ra Đen và Trắng.
Jin (Đen) là một siêu nhân được biết đến với cái tên Zet. Từ khi còn nhỏ, cậu đã mất đi người thân duy nhất là "Ông" của mình. Qua những sự việc này, cậu trở thành một người lạnh lùng, thích giả vờ như không quan tâm đến bất cứ điều gì nhưng bên trong không muốn mất bất cứ ai nữa. Để làm được điều này, cậu ấy cố gắng giữ khoảng cách với những người cậu ấy quan tâm. Cậu ấy tin rằng việc cứu mạng một ai đó là điều luôn đúng, ngay cả khi người đó không muốn được cứu. Cậu không muốn trở thành một anh hùng nhưng vì Zet cậu nhận ra rằng cậu buộc phải sống cô độc.
Mặt khác, Kouga (Trắng) là một cậu bé giàu có và khá hư hỏng, có ước mơ trở thành siêu anh hùng. Bạn bè của anh ấy đã chế tạo cho anh ấy một bộ đồ mang lại cho anh ấy ít nhiều khả năng siêu phàm. Anh ta không thực sự đặt câu hỏi công lý là gì cho đến khi anh ta gặp Jin và một sự cố cho anh ta thấy sự khủng khiếp của cuộc sống. Chính sự mông lung này khiến công lý của Kouga bị thao tung và biến chất.
Đen và Trắng tương phản lẫn nhau để cho chúng ta thấy "Công Lý" là gì? Điều gì khiến họ phải chiến đấu? Đây cũng là câu hỏi mà tác giả đang hỏi chính chúng ta. Cách xây dựng nội dung chặt chẽ, các tuyến nhân vật cực dày và nhiều phe đối lập, bộ truyện này thực sự phức tạp và nhiều ý nghĩa về rất nhiều mặt.
Bộ truyện khai thác sâu sắc chủ đề tình yêu, tình yêu nam nữ, tình yêu với gia đình, tình yêu giữa người với người. Câu nói " Vì biết yêu nên ông mới sợ " khiến mình chảy nước mắt khi đọc xong truyện.
Niềm tin là một thứ tác giả luôn nhắc nhở chúng ta trong mỗi câu nói. Không có niềm tin chúng ta sẽ lạc lối, đây cũng là câu trả lời của tác giả về "Công lý", nó là 1 biểu tưởng trường tồn, xung quanh chúng ta luôn có những anh hùng sẵn sàng xả thân cứu người.
Bộ truyện này là bước ngoặt giúp mình nhận ra được nhiều thứ: Niềm tin vào bản thân là thứ không được để mất, Quan điểm là thứ mà mình luôn phải rèn luyện qua năm tháng, Suỹ nghĩ chậm và làm việc dứt khoát, Liên tục tìm tòi và chia sẻ những nội dung tích cực.
Hãy đọc truyện để hiểu Đen và Trắng là như nào nhé ^^.
Nhân loại cần niềm tin của anh hùng Trắng nhưng ít ai biết rằng vẫn luôn có anh hùng Đen đang bảo vệ chúng ta trong bóng tối.
"Này nhóc, Mỗi khi gặp chuyện buồn, hãy cứ ngẩng đầu lên!
Vì hi vọng không nằm lăn lóc ở dưới đất đâu"


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

IPM và Định luật về công

[Phần 16] Giới thiệu tác giả: Kouji Mori + Kentaro Miura